Thứ Tư, 3 tháng 10, 2018

8 ứng dụng cho thấy khả năng vô hạn của đèn led


Không thể phủ nhận rằng cuộc sống của chúng ta trở nên đa dạng nhiều màu sắc hơn từ khi có sự ra đời của công nghệ led. Ngày nay đèn led ngày càng được cải tiến và hầu như chúng được ứng dụng vào mọi lĩnh vực trong đời sống. Dưới đây là 8 ứng dụng cho thấy khả năng vô hạn của đèn led

1. Đèn led 3D

Đèn led không đơn thuần chỉ dùng để thắp sáng mà nó còn được ứng đụng để  tạo ra những  giá trị nghệ thuật. Cheha  - nơi đã thiết kế ra loại đèn led 3D Bulbing, thỏa mãn mọi yêu cầu từ trang trí, làm đèn ngủ, đèn đọc sách và vẫn đảm bảo khả năng tiết kiệm điện năng


Bulbing Lamp sử dụng hiệu ứng 3D để đánh lừa thị giác. Thực tế, nó cung cấp nguồn sáng LED 2D nhưng mắt người lại cảm nhận được độ sâu và hình khối do những thanh nhựa acrylic được khắc laser xếp chồng chéo nhau. Vì vậy khi nhìn chúng tại đúng vị trí thích hợp, bạn sẽ có cảm giảm như chúng là một khung đèn thật sự.  

2. Led Grow Lights

Công nghệ đèn Led Grow Lights cho ánh sáng giả lập tương tự như ánh sáng mặt trời. Vì vậy nó cung cấp đủ ánh sáng để thực vật có thể quang hợp và sinh trưởng tốt.


Led Grow Lights đặt biệt phù hợp tại những nơi có ánh sáng hạn chế. Nhằm có thể đảm bảo được năng suốt cây trồng. Hoặc chúng cũng rất phù hợp với những bạn thích trồng cây trong nhà. Vừa được dùng làm đèn trang trí, vừa giúp cho cây phát triển tốt

3. Màn hình hiển thị linh hoạt

Hãy thử tưởng tượng, bạn có thể uốn cong một màn hình thông minh, hoặc thậm chí có thể cuộn nó lại và mang đi cùng mình. Khi cần lại có thể mang ra sử dụng. Công nghệ  OLED ra đời sẽ giúp bạn điều đó, về cơ bản thì chúng cũng giống như led.


Khả năng hiện thị về màu sắc cùng với độ sắc nét cực cao giúp cho các thước ảnh trở nên sống động chân thực hơn. Hiện nay chúng được ứng dụng nhiều trong sản xuất màn hình điện thoại, tivi, laptop....

4. Text-display LED Traffic Baton

Đây là một phát minh rất hữu dụng trong ngành giao thông. Loại dùi khui  có gắn đèn led này cho phép hiện thị chữ rõ rang “Slow” hoặc “Fast” nếu di chuyển đủ nhanh. Nó sẽ hơn hẳn loại dùi cui truyền thống là thu hút sự chú ý của người đi đường từ khoảng cách xa, sẽ rất hữu ích cho cảnh sát giao thông vào giờ cao điểm.


5. Đèn led thay đổi màu theo nhiệt độ nước.

Bằng việc lắp đặt chíp cảm ứng cung đèn led bên trong vòi nước. Chúng cho phép đèn led có thể thay đổi màu sắc phát sáng theo nhiệt độ của nước. Khi nước nóng thì sẽ có màu đỏ và ngược lại sẽ là màu xanh khi nước lạnh.


Điều này nhằm đảm bảo an toàn cho mọi thành viên trong gia đình, đặc biệt là có sự hiện diện của trẻ nhỏ. Ngoài ra chúng còn có tác dụng trang trí, khiến cho không gian nhà bạn trở nên thoải mãi, màu sắc hơn.

6. Kính áp tròng kỹ thuật số

Các nhà nghiên cứu công nghệ led đã hợp tác với các nhà nghiên cứu nhãn khoa và các nhà nghiên cứu về quang tử Đại học Washington, họ làm việc với kính áp tròng kết hợp nano-LED, một ngày nào đó sẽ tăng tầm nhìn của người sử dụng với dữ liệu bên ngoài hoặc sử dụng cảm biến để thu thập dữ liệu về sức khoẻ của người sử dụng. Mặc dù ứng dụng này vẫn còn rất mới mẻ, tất cả các công nghệ cơ bản cần thiết đều có sẵn và chúng ta sẽ thấy đôi mắt sáng tạo của mình trong tương lai không xa.


7. Ứng dụng led trong y học
Tại Mỹ, nhóm 3-D Microman and Nanosystems của Viện Beckman đã báo cáo về công nghệ cấy ghép bằng chất bán dẫn vô cơ và máy dò quang học linh hoạt, công nghệ LED có thể được sử dụng bên trong cơ thể con người như là một phương pháp phân phối hiệu quả cho các loại thuốc, các màn hình y tế tại chỗ sẽ cảnh báo ngay lập tức cho người dùng nếu có bất cứ điều gì bắt đầu sai.
 8. Đèn led năng lượng mặt trời tiết kiệm năng lượng

Đèn led càng thể hiện ưu điểm tiết kiệm năng lượng tuyệt vời khi kết hợp sử dụng điện năng lượng mặt trời. Bóng đèn led năng lượng mặt trời có thể hoạt động nhờ vào việc tiêu thụ điện năng sạch. Nhờ vào việc chuyển hóa ánh sáng thành năng lượng điện từ tấm pin năng lượng mặt trời.


Dung lượng pin đủ dùng để đèn có thể thắp sáng từ 2 -3 đêm liên tục. Ngoài ra tuổi thọ sử dụng của chíp led có thể lên đến 50.000h chiếu sáng. Đèn cảm ứng năng lượng mặt trời còn giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí điện kha khá vào cuối tháng.

==================================================================

Heveda tự hào trong việc tiên phong về nhập khẩu và phân phối trực tiếp các sản phẩm Đèn Led năng lượng mặt trời uy tín chất lượng với giá cả phù hợp nhất..

Gọi ngay tới hotline  0918.90.3456 | 0913.933.238 để được tư vấn miễn phí cũng như trực tiếp nhận những ưu đãi giá trị



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét